Lượt xem: 1155

Liên đoàn Lao động huyện Kế Sách tổ chức thành công Đại hội lần thứ X

Trong hai ngày 25 và 26/7, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa hội nghị huyện Kế Sách, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng cùng 164 đại biểu chính thức, đại diện cho 2.786 công nhân, viên chức và người lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện.

 


Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Kế Sách nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội. Ảnh Hữu Phước

 

    Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, điều hành của UBND huyện, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ, tổ chức Công đoàn đã góp phần tích cực vào việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường đầu tư; lĩnh vực văn hóa, giáo dục có nhiều chuyển biến; các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định. Nổi bật nhất là công tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động cũng như thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống COVID-19.

    Các cấp Công đoàn trong huyện phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho CNVCLĐ, góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, nhất là dịp Tết Nguyên Đán như: “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”. Trong nhiệm kỳ, đã thăm hỏi, tặng 6.670 phần quà, trị giá hơn 1,8 tỷ đồng cho CNVCLĐ, gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tổ chức trao 110 suất học bổng khuyến học “Lương Định Của” năm 2021 cho học sinh là con cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thuộc huyện Kế Sách có hoàn cảnh khó khăn, do ảnh hưởng bởi COVID-19 mỗi suất 1.000.000đ. Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn vận động cán bộ, CNVCLĐ đóng góp quỹ “Vì người nghèo” số tiền trên 3 tỷ đồng; quỹ “Phòng, chống thiên tai trên 2 tỷ 500 triệu đồng. Đặc biệt, tuyên truyền vận động đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp quỹ “Mái ấm Công đoàn” được trên 955 triệu đồng, đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 25/21 căn nhà, đạt 119% chỉ tiêu tỉnh giao, đạt 100% nghị quyết (25/25 căn), với tổng số tiền đầu tư là 950 triệu đồng.

    Công tác phòng, chống COVID-19 cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã phát động các công đoàn cơ sở trực thuộc, cán bộ công chức, viên chức và các nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp nhu yếu phẩm, rau củ, hàng hóa... hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và động viên tuyến đầu chống dịch với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng; phát động CBCCVC tham gia đóng góp 01 ngày lương hỗ trợ đoàn viên, người lao động khu vực phía Nam bị ảnh hưởng bởi COVOD-19, theo lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, của LĐLĐ tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phát động, với số tiền gần 545 triệu đồng.

    Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Văn Phải - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng đánh giá cao những kết quả mà các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện Kế Sách đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, đề nghị trong thời gian tới Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Kế Sách cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục các mặt tồn tại, hạn chế. Mỗi cán bộ Công đoàn cần nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của các cấp Công đoàn để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm trong mọi hoạt động.

    Với phương châm: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Đại hội đã thảo luận và thống nhất các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ 2023-2028, với mục tiêu tổng quát là “Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả; chú trọng đại diện, chăm lo, bảo vệ lợi ích của đoàn viên, người lao động; tăng cường phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm; chủ động xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh”.

    Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Kế Sách khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm có 15 đồng chí. Đồng chí Võ Văn Ngon tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ huyện, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội còn tiến hành bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm có 11 đồng chí.

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng đã trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng cho 01 tập thể và 04 cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, có nhiều đóng góp vào sự phát triển của tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện Kế Sách nhiệm kỳ qua.

Tấn Thuần



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 6515
  • Trong tuần: 77,222
  • Tất cả: 11,800,542